Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Hướng dẫn sử dụng máy hút sữa medela đúng cách

"Máy hút sữa mẹ" xin gửi tới các bạn đọc bài viết về cách sử dụng máy hút sữa medela nói riêng và các sản phẩm máy hút sữa khác nói chung.


Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây (đây là bài viết "Máy hút sữa mẹ" sưu tầm và cũng do kinh nghiệm bản thân rồi viết ra , nếu có thắc mắc hay cần bổ sung điều gì xin được bạn đọc góp ý)

- Hút sữa và cho con bú là một kỹ năng cần phải học. Đặc biệt là với những phụ nữ mới sinh con lần đầu luôn gặp khó khăn trong việc cho con bú ngay cà khi bé bú trực tiếp hay dùng máy hút sữa. Việc khó khăn hơn cả là việc sử dụng máy hút sữa

Dùng máy hút sữa làm sao cho ra nhiều sữa mà lại không bị đau?
Bạn hãy kiên nhẫn và luyện tập để nắm vững kỹ năng dùng máy hút sữa.
Không nên thất vọng khi bạn hút được rất ít sữa hoặc không có sữa sau lần hút đầu tiên. Hãy cứ coi như lần hút đầu tiên là một bài tập thực hành.

Dưới đây là cách hướng dẫn bạn sử dụng máy hút sữa .
1. Để sử dụng được máy hút sữa việc đầu tiên bạn cần làm là hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy hút sữa mà bạn có, trước khi hút sữa lần đầu. Rửa tay thật sạch kể cả khi khi vắt sữa bằng tay hoặc dùng máy hút sữa.

Chọn vị trí ngồi thật thoải mái để hút sữa.Việc hút sữa không thể nhanh vội được nên việc có một vị chí ngồi không cần rộng nhưng phải thoải mái là điều cần thiết.
Chọn phễu chụp vú vừa với bầu vú của bạn. Phễu chụp vú phải khít với đầu ti, nhưng cũng vẫn đủ khoảng không để đầu ti không bị chèn vào thành của phễu. Đầu núm vú phải nằm giữa tâm của ống phễu chụp vú.
Nếu đầu núm vú quá to thì bạn phải mua một chiếc phễu chụp vú lớn hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phễu núm ty có đủ các kích cỡ cho bạn lựa chọn.
Làm ẩm chụp vú để tăng độ mút, kín khít hơn.

2. Sau khi đã chuẩn bị xong bạn bắt đầu hút với áp lực chân không cao nhất mà bạn vẫn thấy thoải mái. Chìa khoá của thành công là kích thích được phản xạ ra sữa của cơ thể bạn.
Khi dùng máy hút sữa hay hút sữa bằng tay bạn nên massage ngực của bạn trước và cả trong khi hút để giúp sữa dễ chảy ra.

Hút sữa cả hai ngực cùng một lúc sẽ rút ngắn thời gian hút còn một nửa (xuống còn 10-15 phút hoặc ít hơn), và tăng lượng sữa mức độ prolactin lên cao hơn nếu bạn dùng máy hút đôi, do đó bạn có thể hút được nhiều sữa hơn với thời gian ngắn hơn. Nếu bạn hút riêng từng vú thì hãy: hút hoán đổi giữa hai ngực nhiều lần .
Ví dụ như máy hút sữa loại medela-harmony loại máy hút sữa dùng tay duy nhất ứng dụng công nghệ hút 2 giai đoạn giúp kích thích sữa về nhanh hơn và tăng lượng sữa.
Có thể làm như sau:
- Đặt máy hút sữa vào đúng vị trí như hướng dẫn ở trên
- Ban đầu bóp liên tục vào cần đẩy trên để tạo phản xạ kích thích ra sữa.
- Khi sữa bắt đầu về, bóp cần dưới chậm lại để máy hút được sữa hiệu quả.
- Dùng máy hút sữa đúng cách sẽ không gây đau vú. Nếu bạn cảm thấy đau thì nên dừng hút và hỏi tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng. Không nên để các mạch dẫn rất nhạy cảm của vú phải chịu nguy cơ tổn thương bởi dùng máy hút sữa không đúng cách!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét